เป้าหมายและการจัดการความรู้

เป้าหมายในการจัดการความรู้ สามารถแบ่งออกได้ ๓ ระดับ ดับ


๑. พัฒนาองค์กร คือ สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ตามวิสัยทัศน์/ยุทธศาสตร์เช่น ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ        
๒. พัฒนากระบวนการทำงานทั้งให้เกิดประสิทธิภาพเช่น ความผิดพลาดลดลง, ปรับปรุงพัฒนากระบวนการให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงให้เกิดประสิทธิผล เช่น การพัฒนาผลผลิต, การลดต้นทุน และให้เกิดนวัตกรรม เช่น พัฒนาการระดมความคิด, การนำแนวความคิดใหม่มาใช้จริง       
๓. พัฒนาคน เพื่อให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้ มีความคล่องตัวในการทำงาน และบุคลากรเกิดความพึงพอใจในการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น