เป้าหมายในการจัดการความรู้ สามารถแบ่งออกได้ ๓ ระดับ ดับ
๑. พัฒนาองค์กร
คือ สามารถบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ตามวิสัยทัศน์/ยุทธศาสตร์เช่น ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ
๒. พัฒนากระบวนการทำงานทั้งให้เกิดประสิทธิภาพเช่น
ความผิดพลาดลดลง, ปรับปรุงพัฒนากระบวนการให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงให้เกิดประสิทธิผล เช่น
การพัฒนาผลผลิต, การลดต้นทุน และให้เกิดนวัตกรรม เช่น
พัฒนาการระดมความคิด, การนำแนวความคิดใหม่มาใช้จริง
๓. พัฒนาคน
เพื่อให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้ มีความคล่องตัวในการทำงาน
และบุคลากรเกิดความพึงพอใจในการทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น